Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

chuyện cuối tuần của M

Khuya rồi đấy, đóng cửa sổ lại thôi (dù vẫn thèm, rất thèm hương hoa sữa. Mình thật nhát...)
11.45 trưa thứ sáu. Về đến nhà  thấy mâm cơm đã được dọn sẵn trên bàn (Ơ hay, Cô Tấm nào giúp mình? Hóa ra ông xã được về sớm )
Chiều dạy xong, mình nán lại chơi bóng chuyền cùng mấy chị
(Biết ông xã về nên lười một chút. Cũng chẳng sao nhỉ? Vì có mấy khi mình được lười như thế này đâu. Hì)
Các chị bảo con bé này sướng nhất trường. Lúc nào cũng gọn gàng, tươi trẻ và chẳng bao giờ thấy vội mặc dù dạy nhiều tiết nhất nhóm NN và dạy thêm cũng nhiều lớp. Chẳng như các chị cứ sấp sấp, ngửa ngửa, nhiều lúc đến trường mới chợt nhớ chưa cả chải tóc, may mà tóc ép suông chứ không trông như là...
(Ừ thì cứ để các chị hiểu về mình như thế. Người nào cũng nhiều việc, lại ở xa nên chẳng mấy khi chị em đến nhà thăm nhau. Các chị không bao giờ biết mình thực sự "sướng" như thế nào. Ông xã -bộ đội xa nhà. Một mình với hai đứa trẻ. Lo công việc của mình, việc học hành, đưa đón con rồi bao việc khác nữa...Đôi khi cũng tự thưởng cho mình một câu khen "cũng được đấy" vì biết sắp xếp công việc )
Mẹ bảo niềm vui lớn nhất của người đàn bà là được chăm sóc chồng con nên không bao giờ được kêu ca, phàn nàn chi hết (Quả đáng tội, khi công việc căng thẳng cũng thấy oải vì mệt, vì thấy mình đang gắng quá để lấy chữ "Đảm đang" của Mẹ )
Về đến nhà, cơm canh đã sẵn sàng trên bàn. Ông xã đang tắm cho con. Ba bố con mải nói chuyện chẳng để ý mẹ về nên mình nghe được tất cả. Con trai bảo "Mẹ dạo này hay mệt, hay buồn lắm nên bố phải năng về nhà đấy nhé... Sắp tới sinh nhật Mẹ bố con mình làm điều gì đó thật bất ngờ nhé...."
(Ui da, vậy là bí mật của ba bố con đều lộ hết... Thật cảm động khi nghe những lời con trẻ nói, thế mà mình vẫn cho rằng con trai mình trẻ con chẳng biết gì.  )
Tối, ông xã rủ đi dạo và sau đó vòng về bên ngoại. (Anh vẫn giữ nguyên thói quen nắm tay mình thật chặt... Hương hoa sữa thật ngát trong sương lạnh của đêm thu...Đi bên anh, hạnh phúc dâng trào...)
                              
Đón ngày mới với trên trán là nụ hôn thật ấm của ông xã (Những cuối tuần anh về là mình tự cho phép được ngủ nướng thêm một chút vì năm nay mình đã quyết nói KHÔNG cho việc dạy thêm vào chủ nhật.)

Mình lên kế hoạch cho các món ăn của ngày nghỉ (Luôn ưu tiên sở thích của hai con trước rồi mới đến ông xã). Cả nhà lại nhộn nhịp cho việc nấu nướng của mẹ...
Sang tuần sinh nhật bà nội cả nhà lại sắp xếp để về Hà nội. Con trai hỏi xem mình sẽ nấu những món gì trong ngày đó. (Ừ nhỉ, mình sẽ tự tay chuẩn bị cho ngày đặc biệt đó. Mình sẽ được cộng thêm điểm là cái chắc. Hì)
Ngày chủ nhật trôi đi thật nhanh. Ông xã trở về đơn vị  mang theo dư vị ngọt ngào của hạnh phúc gia đình trong những ngày nghỉ và không quên để lại trong máy mình một tin nhắn "I love U"(Thi thoảng mới lãng mạn thế đấy. Hì)

................

48 nhận xét:

  1. Tem câu chuyện cuối tuần của Miên nhé. Hạnh phúc của Miên thật bình dị, là niềm mơ ước đấy. Mình thích cảnh hai vc Miên nắm tay nhau, đi dưới hương hoa sữa ngọt ngào. Tình yêu đơn giản thế thôi, sau những lo toan đời thường là những lúc lãng mạn như thế, Miên nhỉ?
    Vi yêu khung cảnh đầm ấm gia đình Miên, chúc cô giáo của Vi mãi hạnh phúc thế nhé. mà bật mí cho Vi đi, sinh nhật ngày nào thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Vi nha. Đấy là cái đích của cs Vi nhỉ. Chỉ vậy thôi.
      Sinh nhật của Miên vào cuối tháng mười một, khi mà không còn hương hoa sữa và gió Đông bắt đầu tràn về nhiều đấy Vi.

      Xóa
  2. Còn Le thì thích nhất đoạn "Ông xã trở về đơn vị mang theo dư vị ngọt ngào của hạnh phúc gia đình trong những ngày nghỉ và không quên để lại trong máy mình một tin nhắn "I love U"...
    Hạnh phúc viên mãn nàng nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thi thoảng mới lãng mạn thế đấy. Hì
      Cảm ơn Le nha

      Xóa
  3. Cuộc sống hạnh phúc của gia đình MM đẹp quá.Vẫn còn đôi chút những bộn bề lo toan, những khó khăn vất vả nhưng vẫn đầy đủ những gia vị ngọt ngào,những cảm xúc thăng hoa của cuộc sống MM nhỉ.
    Chúc mừng bà nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh. Trong cs bộn bề đầy thứ phải lo và bao khó khăn vất vả nữa. Cố gắng để gạt bỏ những bận bịu ấy sang một bên và sẽ thấy cs này rất đẹp, rất có ý nghĩa. Đã bao nhiêu tháng tôi chưa từng được có một ngày nghỉ cuối tuần thật trọn theo đúng nghĩa của nó. Ông vẫn bảo tại tôi tham làm... Giờ mới thấy sk và gia đình là quan trọng nhất.

      Xóa
  4. Gia đình em thật hạnh phúc - Chúc mừng em nhé

    Trả lờiXóa
  5. chúc em mãi chan hòa trong niềm hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Câu chuyện cuối tuần của em để mãi dư âm ngọt ngào về tình cảm gđ.Anh Trường tự hào và hạnh phúc khi có e.E đúng là giỏi việc trường,đảm việc nhà. Chúc gđ e luôn happy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì. Lại thế rồi...
      E đã học ở chị nhiều điều đấy

      Xóa
  7. Đã gần sang một ngày mới rồi đấy Miên. Tối nay thức cố làm cho xong công việc để ngày mai trình duyệt trên Tổng, mỏi quá Miên à. Những bản hòa tấu lãng mạn đã khiến ta thư thái. Cảm ơn nàng nhé. Ta thích nhất bài "millions of roses" - bản nhạc khiến ta nhớ đến thời mới quen ông xã Miên à. Ổng hát và đệm đàn ghi- ta bài này. Hay đến nỗi trong tâm trí của ta lúc ấy chỉ mỗi một suy nghĩ phải sở hữu ngay anh chàng "ca sĩ nửa mùa" này. Giờ đã là vợ chồng, công việc và gia đình khiến anh để cây đàn ghi-ta mốc thếch à. (Ta không xạo nàng đâu). Nhưng hôm tổ chức kn ngày cưới, anh ấy đã ôm đàn lên sân khấu hát tặng cho ta bài này đấy Miên. Hành động ấy đã nhân tc vợ chồng lên gấp bội phần Miên à.
    Vợ chồng ta cũng lãng mạn chẳng kém ai phải không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải thức khuya để làm hẳn là cv của Lê cũng không rảnh, Miên rất thích nghe những bản nhạc này Lê ạ. Chúng giúp Miên nhiều lắm (Nói nhỏ nhé, Miên còn hát được bài hát mà Lê thích đấy. Hì).
      Trong cs vợ chồng đôi lúc cũng phải lãng mạn một chút, có vậy mới giữ được ngọn lửa TY cháy bền bỉ hơn phải không bạn?
      Hạnh phúc và thật hạnh phúc nhé Lê

      Xóa
    2. Vậy một lúc nào đó được nghe nàng hát thì hay biết mấy Miên nhỉ?. Ta vừa ra đến HN. Mưa nhiều quá à. Nhớ nàng nên vào thăm và mang theo chút nắng của SG đến bên nàng đây. Ra HN công tác gặp đúng hôm thời tiết xấu. Mong cho công việc thuận lợi để nhanh chóng về với chồng con Miên à. Vì cv nên cứ phải có những chuyến công tác như vậy. Thực lòng mình ta cũng không muốn thế đâu. Có lẽ ta sẽ phải có một sự thay đổi trong công việc của mình Miên ạ vì cũng có lúc ta thấy mệt với cv hiện tại của mình...
      Mà lâu lâu không thấy nàng xuất hiện trên FB của ta thế?
      Cuối tuần ngọt ngào và hạnh phúc nàng nhé.

      Xóa
    3. Hi vọng sẽ có lúc M hát Le nghe Chắc chắn là không thể hay được như ông xã Le đã hát. Miên hát không hay nhưng hay hát, Đặc biệt là khi M buồn nhất. Giấu nỗi buồn vào trong những câu hát sẽ khiến nó nhẹ hơn Le nhỉ?
      Những ngày này Hà nội hết mưa rồi, thời tiết đẹp, là Thu thực sự theo đúng nghĩa của nó Lê à. Nắng vàng, gió se lạnh mang theo hương sữa cuối mùa...
      Lê này. Chẳng ai thích phải có những chuyến ct xa nhà. Đặc biệt là những chuyến đi dài ngày. Đặc thù cv của Lê phải như vậy thì biết làm sao được. Vẫn biết luôn len lỏi trong đó là những phức tạp. Cố gắng nhé còn như thấy không thể gắng được nữa thì mới cần đến hai từ "thay đổi" Lê ạ.
      Vui nha Lê.

      Xóa
  8. Chúc Miên những ngày thật nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé. Vi sang mà k biết nói gì, vì hnay thấy trong ng k đc khỏe. Nhớ Miên nên qua thăm chút rồi về.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn Vi. Chiều nay Miên được nghỉ, chuẩn bị bài giảng cho chuyên đề cuối tuần này đã xong. Cũng oải quá Vi ạ
    Thời tiết lại thay đổi. Miên cũng vậy, như một đồng hồ dự báo thời tiết, sk như con mèo ướt. Lắm khi cũng buồn vì điều này Vi ạ
    Vi giữ gìn sk nhé, đừng suy nghĩ nhiều nha.

    Trả lờiXóa
  10. Mien đúng là một giáo viên "đi đầu phong trào" vì ta mới thấy lãnh đạo Bộ GD nói về đề án đổi mới giáo dục sẽ bắt đầu từ "yêu gia đình".
    Mien có một gia đinh hạnh phúc, một người chồng lý tưởng (tạm bỏ qua những cái còn chưa đạt vì con người mà) nhu vậy con của M da có cái nền tốt để phát triển, có một gia đình em ấm để yêu thương.
    Trong cuộc sống hiện tại, bọn trẻ rất thiếu cái tưởng như tất yếu là có: đó là gia đình, Mien nhi. Bố mẹ vì miếng cơm manh áo mà phải bỏ bê con cái mặc dù ai cũng rất thương con...
    Sau tất cả những cố gắng, những mỏi mệt mà được ông xã "thưởng" như vậy là quá đủ rồi Mien à.
    Chúc bà luôn vui và giữ lửa gia đình luôn ấm nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn TV nhé. Lâu rồi mới thấy bà ghé chơi. Bà và gia đình vẫn khỏe chứ?
      Chỉ là ghi lại khoảnh khắc của gia đình trong ngày nghỉ cuối tuần thôi. Đã lâu, quá lâu rồi M lại có được những phút thảnh thơi như thế. M đã bị cuốn vào guồng quay của công việc, của mưu sinh. Chẳng kịp nhận ra cả tiếng thở dài của chồng và ánh mắt níu kéo của con trẻ mỗi khi thấy mẹ dắt xe đi làm...
      Đôi lúc cũng giật mình ngoảnh lại và thầm hỏi liệu mình cứ mãi như thế này được không? và thế là lại gồng mình và tự hứa sẽ gắng thêm một chút, một chút nữa thôi rồi sẽ nghỉ ngơi. Mong muốn thì vô định có bao giờ thấy điểm dừng phải không bà?
      Cảm ơn bà lần nữa nhé

      Xóa
  11. Em ơi! Mấy ngày hôm nay anh bị đau mắt nên không sang thăm em được.
    Hôm nay đã đỡ nhiều rồi nên anh sang thăm em nè – Chúc em chiều thứ 5 nhiều niềm vui và có một buổi tốt thật ngọt ngào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài này cũng có dịch đau mắt đỏ. May mà dịch đó đã dừng lại ở ngoài cổng nhà em. Đau mắt là khó chịu lắm....
      Cảm ơn anh sang thăm. Anh gữ gìn sk nhé

      Xóa
  12. Chúc MM và các bà bạn bạn yêu quý của tôi có ngày 20/10 thật ý nghĩa, vui tươi, ngập tràn hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì. Thay mặt mọi người cảm ơn ông nhiều nha.

      Xóa
  13. Sang đây để chúc em ngày 20/10 thật ấm áp và vui tươi em nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Ngày mới MC sang thăm em, mến chúc em thật vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  15. Dạo này Vi lười viết quá, cảm xúc cứ như đóng băng, Vi sợ...Miên ạ, sợ những trống rỗng, ráo hoảnh trong mình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi sẽ qua Vi ạ.
      Gắng lên nha. Miên luôn chờ những bài viết của bạn đấy

      Xóa
  16. Lắm bớ oăn -Like-chúc mãi hạnh phúc nhé -Mộc Miên -

    Trả lờiXóa
  17. Tui khong để lại lời nhắn không có nghĩa là tui không ghé thăm M dau nhe. Tui van thuong ghé va không để lại dấu chân đấy thôi. Mọi "chuyển dộng" của M tui đều biết đó.
    Cam on "căn nhà" này lắm để những lúc thảnh thơi vào nằm nghĩ trong đó (nằm nghĩ chứ không phải nằm nghỉ đâu à nghen). he he....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, vậy là có camera theo dõi rồi. Dạo này HH cũng ít viết, có lẽ bận rộn trên trang FB.
      Cảm ơn bà cùng chung suy nghĩ với tui. "Căn nhà " này tuy nhỏ nhưng chủ nhà mến khách lắm đó nha

      Xóa
  18. Đúng vậy ! Sao này HH nghiện face rồi nhưng vẫn theo dõi từng bước đi của MM-em gái ch mà ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị. Trên face lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp song vẫn thấy lạnh lẽo, nhàn nhạt làm sao. Em thích ngôi nhà này hơn. Nhỏ nhưng ấm cúng và an toàn chị nhỉ?

      Xóa
    2. Chị cũng thấy như vậy em a.Chúc em luôn vui tươi

      Xóa
    3. Vâng. E cảm ơn chị.

      Xóa
  19. Ghé vào chúc em buổi tối thật an lành em nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Ghé thăm MM,rất vui lại được hội ngộ và cập nhật thông tin của các bạn.
    Tuần mới chúc các nàng may mắn,thuận lợi,thật nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ợn ông nhé. Hì. Lại sắp sang tuần mới rồi. Nhanh quá

      Xóa
  21. Miên à. Nàng vẫn khỏe đấy chứ. Hà nội đã hết mùa hoa sữa chưa Miên? Bắt đầu lập đông rồi thì phải. Ta rất thích hình ảnh của Hn vào dịp chuyển mùa Miên ạ. Nó làm ta nhớ, rất nhớ những kn của thời sinh viên. Nàng có biết bài hát "Hà nội mùa vắng những cơn mưa" của nhạc sĩ Trương Quý Hải không? Ta tìm thấy hình ảnh của mình trong đó Miên à.
    Cảm ơn những comments của nàng trên trang FB nhé. Một tuần mới với nhiều niềm vui nha Miên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh đã lập đông rồi đấy Lê à. Hoa sữa vẫn còn, và còn nhiều đằng khác nhưng hương của nó không đậm như trước vẻ như vì sự có mặt của gió đông. Hà nội vào những ngày chuyển mùa đẹp lắm Lê à. Miên biết bài hát của vị NS ấy. Nghe như viết cho riêng mình phải không?
      Ở trên Face ồn ào quá Lê nhỉ? Cũng là một lí do mà khiến Miên ít vào nên mỗi lần lên là like hay comment một loạt. Hì

      Xóa
  22. Ngày cuối tháng 10 rồi, Miên ơi, Vi nhớ Miên nhiều, trời lạnh đấy, nhớ giữ ấm nhé Miên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ. Giờ thì đã sang tháng 11 rồi Vi ạ. Buổi sáng hơi lạnh, tha hồ cho chúng mình diện đồ đẹp Vi nhỉ? Nhưng dạo này sương nhiều và rất dễ làm người ta ốm Vi à. Miên sẽ chú ý đến sk của mình. Vi cũng vậy nhớ ggsk nha

      Xóa