Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Entry for February



        Nàng dừng xe bên triền đê. Gió lạnh lại tràn về và đang vắt mình trên những tán cây ven đường, khiến chúng run rẩy, co ro. Gió và sự ảm đạm làm át đi cả tiết trời ấm áp của mùa xuân. Vẻn vẹn vài ba cánh én nhỏ nhoi đang chao liệng cô đơn ... Đây là lần thứ hai nàng dừng lại bên đường này. Xa xa là vàng rực hoa cải. Uh, lại là mùa hoa cải và lại đúng vào độ đẹp nhất của nó. Song hiện tại, nàng không cảm nhận được vẻ đẹp đó nữa.

                    ... Buông mình lơ đãng trong không gian ấy, hơn tất thảy nàng đang nghĩ về cha. Nàng chỉ muốn thời gian đừng trôi nữa hay chậm hơn một chút cũng được. Nàng sợ, sợ phải đón nhận cái ngày khủng khiếp sắp tới. Sợ cảm giác khi phải chấp nhận rằng từ nay tất cả những câu chuyện hay hình ảnh của cha chỉ là kí ức. Nàng không muốn mất đi hình ảnh yêu dấu ấy. Nàng nhớ lại cảm giác của mình khi nghe tin cha mắc bệnh- căn bệnh quái ác... nàng không tin và chỉ khi tận mắt đọc dòng chữ trên phác đồ điều trị, nàng mới cho rằng đó là sự thật. 
                Mọi người vẫn giấu bệnh không cho cha biết nhưng người cũng đã đoán ra bệnh của mình. Những lần vào chăm sóc, chợt thấy người trầm ngâm với ánh mắt xa xăm, vô định..., trong nàng dâng lên niềm thương cảm vô cùng. Nàng muốn ôm cha thật chặt để sẻ chia những đau đớn bệnh tật mà người đang chịu đựng. Nàng không dám khóc, nàng sợ khi cha thấy nàng khóc. Có lần cha nói với nàng, rằng người sợ nhất và lo lắng nhất mỗi khi thấy các con khóc, nỗi sợ ấy càng lớn hơn là khi các con đã trưởng thành bởi khóc có nghĩa là bất lực, hay đớn đau trước một việc gì đó. Biết được vậy nên nàng hầu như không bao giờ khóc trước người kể cả những  lúc ấm ức nhất, yếu lòng nhất hay có nhiều tâm sự nhất...
               Cuộc đời của mỗi người đều phải trải qua bốn giai đoạn  SINH- LÃO- BỆNH- TỬ và cha nàng đang ở giai đoạn ba. Thời gian này nàng muốn ở bên cạnh người, muốn làm tất cả để cha cảm thấy vui vẻ, yên lòng trong khoảng thời gian ngắn ngủi cuối cùng còn lại bên người thân...
              Nàng cầu mong bệnh tình của cha thuyên giảm, cầu mong những cơn đau của cha chỉ thoáng qua rồi dịu đi, cầu mong sự may mắn sẽ đến. Biết đâu trong phác đồ điều trị sắp tới, cha nàng sẽ chiến thắng được nó...Biết rằng đó chỉ là sự hi hữu song nàng vẫn mong điều ấy vì một người sống tâm đức như cha nàng hẳn là điều đó sẽ đến bên người.
                ...

43 nhận xét:

  1. Miên, Vi sang thăm bắt gặp những dòng tâm sự của Miên, chợt thắt lòng. Chia sẻ với Miên nhé. Cuộc đời, k ai tránh khỏi quy luật đó đâu, dù biết thế nhưng Vi hiểu lắm chứ, Miên ơi, cố gắng lên nhé, Vi nắm tay Miên, mong cho bệnh của ba thuyên giảm. Vì một người phải rất tâm đức như cha Miên, mới sinh ra được cô con gái dịu dàng và tình cảm như Miên. Cầu chúc ba mạnh khỏe. Vi luôn bên Miên nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Vi đã chia sẻ. Không ai muốn mất đi người thân nhưng là quy luật thì phải chịu. Và M hiểu điều ấy song mỗi lần nghĩ đến ngày Cha sẽ mãi mãi rời xa gia đình là lòng M như nghẹn lại Vi à.

      Xóa
  2. MM ! Đọc bv của em chị thấy thắt lòng.Mẹ ch cũng bị căn bệnh này nên lúc nào cả nhà cũng lo lắng.E yên tâm,sức khỏe của cha sẽ ổn .Gia đình ch em mình mãi bình yên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị. Em cũng mong như thế. Mong sức khỏe của Cha sẽ khá hơn và mong bình yên cho gia đình. E cảm ơn chị, chị nhé

      Xóa
  3. Dẫu biết rằng không ai tránh khỏi quy luật nghiệt ngã của cuộc đời nhưng khi phải chứng kiến người thân yêu của mình đau ốm,chống chọi với những cơn đau của bệnh tật ta luôn thấy đau ngẹn trong lòng.Tôi hiểu cảm giác của bà lúc này,chia sẻ với bà MM nhé.Hãy cố gắng hơn và giữ sức khỏe thật tốt để chăm sóc,động viên Người tốt hơn trong lúc khó khăn này.Cầu chúc cho Cha MM hợp với phác đồ điều trị sẽ chiến thắng bệnh tật và mạnh khỏe trở lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ông. Tỗi vẫn luôn hy vọng về đợt điều trị này sẽ kéo dài thêm được cuộc sống của cha tôi. Mọi thứ sẽ bình yên o nhỉ?

      Xóa
  4. Mien a, đọc bài của bà tôi buồn lắm. Có nhiều khi trong cuộc sống mình cứ mải miết với cơm áo gạo tiền và những nỗi lo thường nhật mà quên đi bậc sinh thành. Chỉ đến khi "hoàn cảnh kêu ta" thì mới chợt giật mình dừng lại. Nước mắt chảy xuôi hay cái nợ đồng lần là đấy.
    Ta hiểu lắm những tâm trạng của nàng và ta chia sẻ với nàng nhé.
    Giữ sức khỏe cho mình thì mới mong phụng dưỡng tốt được cha nàng nhé.
    Mong mọi sự bình an với nàng và với Cha.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn những chia sẻ mà bà đã gửi trong những ngày này TV nhé!

      Xóa
  5. Miên ơi đừng khóc nữa. Ta hiểu nàng và biết nàng yếu lòng lắm lắm! và cả khi viết những dòng này nàng cũng đang khóc phải không? Can đảm lên. Đời người ai cũng phải vậy M à. Gắng phụng dưỡng và làm tất cả để cha vui trong khoảng thời gian cuối cùng bên gia đình. Để rồi khi ra đi, trong tâm trí của người chỉ đọng lại là những hình ảnh ấm êm nhất, hạnh phúc nhất và đầy yêu thương nhất...
    Nàng cũng phải giữ sức khỏe nha MM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. M cũng cảm ơn ML. Miên đã và đang làm như vậy bởi M muốn cha sẽ cảm thấy thật yên lòng trước khi xa con gái út của cha và xa gia đình mãi mãi.

      Xóa
  6. Thấy tên blog chị đã lâu,nay mới có dịp vào,cũng muốn chia sẻ với chị phần nào.Đời người ai rồi cũng phải tới giai đoạn này,chị đừng đau buồn nhiều quá,đâu ai tránh khỏi qui luật nghiệt ngã của cuộc sống này đâu.Nên là chị mạnh mẽ lên nhé!Cầu mong cho bố chị sớm hồi phục,bệnh tình thuyên giảm để mà có thể về với con với cháu..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em. Chị đoán e ít tuổi hơn chị nên mình xưng hô chị em nhé. Cảm ơn những chia sẻ của em. Những chia sẻ của em và mọi người đã không ít giúp chị vững vàng hơn trong lúc này. Cuộc đời rồi ai cũng phải vậy e nhỉ? Chị cũng rất mong bệnh của cha sẽ ổn hơn trong đợt điều trị này e ạ. Một lần nữa cảm ơn em nha.

      Xóa
    2. Dạ.Dĩ nhiên là e ít tuổi hơn chị rồi ạ!E chỉ mới 20 thôi.Mong chi luôn lạnh mẽ-MM nhé!

      Xóa
  7. Sang thăm và chia sẻ nổi niềm của em, một thái độ rất đẹp đáng noi gương em ạ, chúc em luôn an lành em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng em cảm ơn anh. Những ngày này bận rộn e ít sang nhà. A Mẫn thông cảm nha.

      Xóa
  8. Triền đê dốc lan man trong gió lạnh
    Vạt cải vàng xuân thắm mà hư không
    Vì trong em se sắt tận cõi lòng
    Thương cha già bước vào vòng bênh lão
    .
    Phận làm con đâu chỉ vòng cơm áo
    Là niềm thương bóng cả đời nắng mưa
    Mà giờ đây cây lay gốc đời đưa
    Mà thân em làm sao cùng chống đỡ .............
    ..........
    Anh xúc động khi đọc bài viết của em đó -Cầu trời cho bịnh của ba em thuyên giảm -

    Trả lờiXóa
  9. Chia sẻ với em và mong cha e sớm khỏe lại. Đừng lo nghĩ nhiều M nhé.

    Trả lờiXóa
  10. MM, sức khỏe của cha nàng dạo này sao rồi. Hôm trước thấy nàng bảo cha đã ra viện. Cầu mong mọi việc sẽ ổn nàng nhé. Nàng cũng phải giữ gìn sk nha Miên.
    Ra Tết lại thêm một hai chuyến công tác xa nhà, việc nội trợ, con cái bỏ lại hết cho ông xã Miên ạ. Cũng may ông xã thông cảm cho cv của vợ nên Le cũng không cảm thấy áy náy nhiều. Sang tuần này Le rảnh hơn. Tháng sau Lê ra Hà nội công tác, hoàn thành công việc, nếu tiện sẽ rẽ vào thăm cha nàng Miên nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. M cũng bận rộn. Sau giờ làm chạy qua chạy lại bên ngoại rồi việc này việc kia nên nay mới trả lời com của mọi người Le à. Cảm ơn Le nha

      Xóa
  11. Chúc mừng em mocmien đã có được một người bạn tốt (Minh Lê ).ML cho HH gửi lời chúc tốt đẹp nhất nhé !

    Trả lờiXóa
  12. Anh sang thăm chúc em chiều thứ tư an vui và đón ngày lễ 8/3 tràn đầy niềm vui và hạnh phúc; nhận được nhiều lời chúc, hoa và quà Em nhé

    Trả lờiXóa
  13. Hôm nay anh sang chúc em ngày 8/3 thật vui vẻ ấm áp nhé, anh tặng em đoá hoa hồng, em vui lòng bấm vào ĐÂY để nhận nhé.

    Trả lờiXóa
  14. 8/3 thật vui và đầm ấm bên người thân và gia đình MM nhé.

    Trả lờiXóa
  15. sang thăm để chia sẻ với em

    Trả lờiXóa
  16. Sức khỏe của cha nàng chắc cũng đã ổn rồi. Về phía nàng vẫn khỏe chứ MM? Sang thăm để thấy nụ cười luôn trên môi nàng Miên ạ. Cuối tuần vui nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Le ơi. Cha M cũng đã ổn hơn trước rồi. Cảm ơn những động viên của bạn.

      Xóa
  17. Miên, cha đã khỏe nhiều chưa? Vi qua thăm Miên, thời tiết này giữ sk cho mình, và cho cả nhà nhé, Vi luôn nhớ Miên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vi à. Bệnh của cha Miên lúc này phần nào cũng tạm ổn. Cảm ơn Vi nha.

      Xóa
  18. Cầu mong cha em sớm bình phục

    Trả lờiXóa
  19. M khỏe không? Cha nàng thế nào rồi? Gắng lên Miên nhé.
    Tháng tư sắp về rồi M ạ. Ở ngoài đó chắc hẳn vào dịp này rộ tiếng chim cu gáy lắm Miên nhỉ? Thấy nhớ nàng và nhớ cả tiếng chim quen thuộc của tuổi thơ lam lũ ngày nào nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh. M sẽ gắng để ko ốm như trước. Khỏe để còn lv và chăm sóc cha nữa phải kho Le?
      Tháng tư về rồi!

      Xóa
  20. Thời gian này gấp rút ôn tập chuẩn bị cho ngày thi chắc nàng bận rộn và mệt mỏi lắm MM nhỉ. Cố gắng và giữ sức khỏe bà nhé.
    Chúc MM kết thúc khóa học với kết quả cao.

    Trả lờiXóa
  21. Chiều nay về ngoại, cha lại đổ bệnh. Làn da xám ngoét vì sốt. BS bảo khi cha sốt là căn bệnh đang ở giai đoạn cuối. Gần đây số lần nhập viện lại dày hơn. Ngồi bên cha, chỉ biết động viên để người lạc quan chống lại bệnh tật. Cha bảo có lẽ ngày cuối cùng của cđ cha sắp đến. Vội vàng quay mặt đi để dấu dòng lệ, chỉ sợ cha nhìn thấy....
    Khi về già lại trở nên như trẻ con. Mình cũng thương mẹ, những ngày cha bệnh, mẹ vất vả vì cv lại phải nín nhịn tính khí thất thường của cha. Mẹ gầy đi trông thấy...
    Cha ho nhiều. Mồ hôi cũng thoát nhiều hơn mọi khi. Mẹ bảo có đêm cha thay đến ba cái áo. Sợ có điều gì đó không ổn trong bệnh của cha. Ôi mình không dám nghĩ đến điều đó. Cầu mong đợt sốt này qua nhanh

    Trả lờiXóa