Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

For June and for summer days.

 Kì nghỉ hè rồi cũng đã đến được hai tuần. Mười bảy năm trong nghề có lẽ đây là năm học mà mình cần ghi nhớ nhất. Chỉ còn hai tuần trước khi năm học kết thúc mà những điều không may vẫn chẳng tha. Cuộc sống muôn màu, muôn vẻ và lòng người cũng thế. Hay là mình nên thay đổi suy nghĩ? Nếu cứ như vậy thì điều gì nữa sẽ đến? Đôi khi tự hỏi tại sao mình lại nghĩ nhiều đến điều đó?... Chẳng để làm gì cả. Điều gì cũng luôn có giá của nó. Bạn đã từng nói với mình nếu cứ gắng quá vào một điều gì đấy để đạt cho bằng được thì đến một lúc sẽ là nô lệ của nó.
... Sao lúc này mình thấy buồn cho cái nghề của mình thế nhỉ?
Anh bảo đừng nghĩ đến sẽ thấy an nhiên như bên cạnh. Có lẽ phải vậy.
...

  Mình lên kế hoạch cho những ngày nghỉ. Thêu thùa,đi chơi, tiệc tùng hay vào bếp trổ tài nấu nướng sau khi search một vài món trên web. Bọn trẻ rất vui khi luôn được khám phá những món mới của mẹ. Cả anh cũng vậy, thấy dẫn khách về nhà ăn chứ không ra quán như mọi khi. Có lẽ chuyện bếp núc của mình đã lên điểm...






 Chiều chiều, ba mẹ con lên xe đến bể bơi. Bọn trẻ thích thú khi được thỏa thuê vẫy vùng trong nước. Lâu nay mình cứ áp đặt chuyện học hành với các con vì mang suy nghĩ giống như của 99% các bậc phụ huynh khác là luôn sợ con học kém, lúc nào cũng lo nếu có thời gian rảnh con sẽ xa đà vào những việc không hay...

......
......
 Hôm qua, mình nhận được tin nhắn của một người bạn thân. Chuyện gia đình của bạn đã khiến mình suy nghĩ. Thấy thương bạn, thương cả những suy nghĩ mà bạn đang mang. Liệu trong cuộc sống gia đình hai từ VỊ THA là xa lạ?
..........
 



Mình lại nghĩ linh tinh rồi...

22 nhận xét:

  1. Đọc những dòng nàng viết cho tháng sáu thấy được nàng đang làm gì và nghĩ gì đấy Miên. Nàng nói đúng cs muôn hình muôn vẻ, cách nhìn nhận của mỗi người cũng vậy. Điều quan trong là bản thân thấy thoải mái Miên à. Đừng quá cầu toàn cho cs vì như vậy sẽ rất mệt. Nàng cứ làm những gì mình thích, những điều mang lại niềm vui và lẽ tất nhiên chúng phải đúng đắn và không thương tổn người khác. Hì hì. Nhìn bọn trẻ nhà nàng mới biết được chúng được mẹ chăm sóc tuyệt vời vì tên nào cũng mập à. Từ trước tới nay nàng vẫn khéo trong chuyện bếp núc mà. Hôm nào đó bật mí cho Lê bí quyết này nha. (Tình yêu bắt nguồn từ dạ dày đấy. Hì). Chỉ thấy ảnh bơi của bọn trẻ. Nàng biết bơi rồi chứ?
    Một kì nghỉ hè thật vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Le. Cảm ơn đã ghé thăm. M đã thấy thoải mái rồi. Hè này L có cho gđ về quê ngoại và quê nội? Nghỉ hè mà cứ ở riết trong TP là bọn trẻ chán lắm đấy.
      Chắc chắn hôm nào sẽ dạy L một món tủ của M mà ông xã rất thích và cũng thích khoe tài bếp núc của vợ mỗi khi đón khách đến nhà dùng cơm. Hì

      Xóa
  2. Yêu kỳ nghỉ hè của Miên, Miên ạ. đó cũng là khoảng thời gian rảnh rỗi hơn, để nhìn lại những gì đã qua, và refresh lại bản thân mình, những chiêm nghiệm cũng thú vị lắm.
    Những ngày thế này, Vi thấy mệt mỏi, đôi lúc lại thấy trống rỗng ấy chứ. mà cảm xúc thì cứ lên, xuống thất thường, tự nhiên chỉ thèm ngủ vùi thôi, Miên ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Vi này. Nếu lúc nào mệt mỏi, căng thẳng với cs hay điều gì chăng nữa hãy refresh mình bằng những đam mê của mình V nhé. Có thể ngủ vùi cùng với âm thanh của những bản nhạc trữ tình mình thích cũng là ý hay nhưng đừng ngủ nhiều sẽ mập ra đấy nha.
    Hè này có cho Tom đi bơi không Vi? GGSK nha!

    Trả lờiXóa
  4. Kì nghỉ hè thật vui ! Chúc gđ em sẽ mãi hạnh phúc,em gái của ch ngày càng xinh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị. Mãi là người chị tốt nhất của em chị nhé!

      Xóa
  5. Bếp núc thì lên điểm, hai cu con như thiên thần, chồng dẫn khách về nhà, những tấm hình thật tươi, thật đẹp và thật "a la mode"... như thấy ở trên đã cho thấy một cuộc sống có thể gọi là quá hạnh phúc của bà rồi M à. Lý do gì mà phải suy nghĩ đến những điều muộn phiền. Cuoc sống thì luôn như vậy nhưng ta chỉ nhìn cuoc sống bằng ánh nhìn lạc quan M nhe.
    Tui ghen tị với mấy tấm hình của bà và các bạn lắm đấy nhé.
    Mà đợt này DN không thấy là người viết nhận xét đầu tiên như mọi khi M nhỉ????
    Luôn tươi vui như trong những tấm ảnh đi Hồ Núi Cốc nhe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu mới lại thấy TV ghé chơi. Cảm ơn đã chia sẻ nha. Dạo này sk của bà ngoại sao rồi?
      Vừa rồi cả nhóm lại có chuyến ngao du. Kỉ niệm lại dày thêm một trang nữa TV à. Nếu ở ngoài này hẳn sẽ không thiếu bà trong chuyến đi hôm ấy. DN và mọi người vẫn luôn theo sát chúng tôi đấy chỉ có điều thời gian này DN học theo kiểu thám tử hay sao mà ít thấy lộ diện. Hì.
      Mấy ngày qua con trai ốm sốt nên không vào trang viết để trả lời coms của mọi người được. Thông cảm nhé!

      Xóa
  6. Uh, tôi đây rồi TV , lần này ko pải là người viết nhận xét đầu tiên,nhưng vẫn luôn là người đọc đc bài viết của MM đầu tiên đấy,bà và cả gđ vẫn khỏe đấy chứ.
    Vẫn luôn có những muộn phiền nhưng năm nay MM đã có kì nghỉ hè với tư tưởng thoải mái, tinh thần thư thái,lại thu đc nhiều kết quả, ô xã đc về nhiều hơn,nấu ăn ngon hơn,bọn trẻ đc tập và biết bơi tốt hơn,nếu mẹ chúng mà cũng dám tập bơi nữa thì tuyệt, bà biết cảm giác đc vùng vẫy dưới nước thích thế nào rồi mà MM. Còn nữa một ngày ngao du của nhóm đi hơi xa ,hơi mệt một chút nhưng vui bà nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì lúc nào cũng vậy. Ông vẫn bảo người của thời tiết còn gì. Hè này có nhiều thời gian, dự định đi chơi thì con trai lại ốm, chăm con xong rồi lại đến mẹ...
      Cảm ơn ông và mọi người đã cho tôi có một ngày rất vui . Về ngắm những bức hình chụp hôm ấy là thấy khỏe liền. Hì, chỉ tiếc là không được ngao du trên thuyền để khám phá vẻ đẹp toàn mỹ của nơi ấy...
      Một lần nữa cảm ơn nha.

      Xóa
  7. Yêu lắm những hình ảnh mà nàng mới post lên trang viết này. Đọc được niềm vui trong những tấm hình nàng chụp chung cũng nhóm bạn. Hãy cứ vậy Miên nhé và nàng sẽ thấy bình yên.
    Lúc này Le đang cùng gia đình đi cắm trại ở một resort cách xa Thành phố. Thích được thay đổi một chút và để bọn trẻ được gần gũi với thiên nhiên hơn. Mọi người đang quây quần bên bữa tiệc BBQ ngoài trời M à. Cảnh ở đây đẹp lắm. Sẽ gửi cho nàng vài kiểu nha. Để nàng thèm... He he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi vì nay mới trả lời com của bạn. M đã xem hình của cả nhà bạn rùi. Quả là rất đẹp, chụp ảnh lại nghệ thuật nữa. Hạnh phúc nha Lê.
      Chuyến đi HNC của M còn nhiều ảnh lắm. M sẽ up vào kho trên G+, Rảnh thì vào đó xem nha.

      Xóa
  8. Chị có ổn ko MM?Nghỉ hè rồi,sướng chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn e. SK của c như thời tiết ấy mà.
      E thế nào rồi công việc mới đã quen chưa? Gắng lên nhé! Tuổi trẻ phải nên vậy em à.
      Vui vẻ và công việc suôn sẻ e nhé!

      Xóa
  9. Thay đổi không khí cho con trẻ -cũng là cho mình luôn mà -Ngày hè sảng khoái nhé -

    Trả lờiXóa
  10. sang thăm em, lâu quá không gặp, mong em luôn an vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng nhiều việc nên e ít sang thăm anh. Anh Mẫn thông cảm nha.

      Xóa
  11. Hè này, Vi hay cho tôm đi bơi ở bề bơi gần nhà, hắn nghịch quen nước thôi chứ chưa bơi đc Miên ạ. Tháng này cũng mưa nhiều, hôm qua đi làm về, Vi để mình ướt chút, chút thôi, k sao cả, gặm nhấm chút hương vị đất trời...
    Hai nhóc trong hình là nhóc nhà Miên hả? Lớn quá nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa mưa đang về rồi Vi à. Cũng có lần giống Vi, M đã để mình dầm mưa hôm ấy để cảm nhận một chút sợ khi đi dưới mưa có tiếng sấm, để nếm một chút vị ngọt của nước mưa và để lòng mình cũng một chút ngược dòng về với kí ức năm nao...
      Bọn trẻ nhà M đấy. Cả hai cũng đã biết bơi nên ham đi bơi lắm. Tôm cũng lớn lắm rồi V nhỉ?

      Xóa
  12. Nàng khỏe không Miên? Hà nội còn nóng nữa không? SG lúc này trời như đang muốn mưa hệt như tâm trạng của L lúc này M ạ.
    L đã có lúc nói không nên quá cầu toàn trong cs vậy mà lúc này lòng lại ngổn ngang bao điều về nó đây M. Điểm yếu của mỗi người như gót chân chàng Asin M nhỉ?
    Sang thăm mà cứ để M phải bận tâm về những góc khuất của L là sao ta?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vẫn mơ về ngày xưa
      Cái ngày anh nắm bàn tay em tung tăng cười trong nắng
      Cỏ hát dưới chân giày
      Ta tan trong yêu thương
      Em vẫn mơ về ngày xưa
      Cái ngày anh hôn mái tóc em
      Rồi thì thầm bên gối
      "Anh yêu em! Yêu em"
      Nàng cũng hãy đọc những vần thơ bên trên để cảm xúc quay về cái thuở mới yêu chàng và vì đó mà bỏ qua và xí xóa hết nha Lê...

      Xóa