Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Bình yên cho ngày mới


Có cơn gió mồ côi lạc mùa bỗng dưng bay qua con phố nhỏ đêm qua để sáng nay mở cửa thấy ngỡ ngàng bởi sự thay đổi của đất trời. Gió đã qua và để lại  là tiếng xào xạc của thảm lá xà cừ dưới mỗi bước chân, cảm giác lành lạnh, khô khô trên da khiến ta cảm tưởng như đang chớm đông chứ không phải hiển hiện của mùa hè đang đến. Ta vội vã chuẩn bị cả áo khoác mỏng cho chuyến đi dã ngoại với học sinh…
Bỏ lại sau lưng là sự ồn ào của thành phố, là những bận bịu, lo toan của công việc, chuyến xe đưa Cô, trò tới Cúc Phương- một điểm hẹn lý tưởng . Tất cả như đắm mình giữa thiên nhiên hoang dã của núi rừng. Dường như cơn gió đêm qua chưa tới đây nên ta vẫn cảm nhận được hơi ẩm của sương sớm. Chứ không khô khô, hanh hanh như ở Hà Nội. Ta mạnh dạn hít một hơi thật sâu cho căng lồng ngực để tận hưởng sự trong lành của bầu không khí nơi đây. Sương giăng trên núi khiến rừng mờ mờ, ảo ảo trước mắt. Nó như đang khoác trên mình một chiếc áo màu xanh có điểm những bông hoa khác màu. Đó là những mảng màu của loài cây đang thay lá, hay màu của những cây hoa rừng mà ta không biết tên. Cả đoàn dừng lại nghỉ chân trước một bãi cỏ ba lá xanh mát mắt. Học trò bới tìm những bông hoa nho nhỏ tim tím, vàng vàng  gom lại thành một bó để tặng Cô giáo rồi tranh nhau chụp ảnh lưu niệm cùng Cô. Thật vui trước hành động dễ thương của con trẻ…


Rừng như bừng tỉnh trước sự có mặt của đám học trò tinh nghịch, rừng cũng như đang muốn thể hiện và đang phô ra những gì đẹp nhất của nó. Ta mơ màng trước vẻ đẹp của núi rừng. Xoay tròn trên cao là những chiếc lá sấu, chúng liệng một vòng rồi đáp xuống mặt đất thật nhẹ. Xa xa, điểm trong mầu xanh của lá rừng là những bông hoa trắng, hoa vàng hay phơn phớt tím …vẻ đẹp tinh khôi, thanh thoát của chúng như được đơm kết từ những tinh hoa nhất của đất trời cộng lại.

Ta thấy bình yên trước những phút giây yên tĩnh hiếm có nơi đây Chẳng thể nghe được bất kì âm thanh nào của xe cộ, chỉ có tiếng gió thổi, tiếng lao xao của lá rừng, tiếng cọ mình của những cành trúc, cùng với tiếng hót thật lạ của loài chim rừng nào đó mà lần đầu tiên ta được nghe… Chỉ cần được ngắm nhìn một chút, một chút thôi sự xinh đẹp, dịu dàng của hoa, của lá, âm thanh của rừng cũng đủ thấy lòng mình lâng lâng một niềm vui, một sự bình yên cho ngày mới.


Điểm dừng chân thứ hai vẫn còn xa lắc xa lơ ở phía trước, ta nhận thấy lấm tấm những giọt mồ hôi trên trán bọn trẻ song dường như chúng vẫn chưa thấy mệt thì phải, vừa đi chúng vừa hát, tiếng hát đưa ta trở về với những kỉ niệm của thời xa ngái. Đã thành rong rêu vậy mà ta vẫn nhớ, vẫn mong muốn được một lần quay lại. Có chuyến tầu nào trở về nơi ấy không nhỉ? 

29 nhận xét:

  1. Chúc em ngày mới bình yên và trọn niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh. Và anh cũng vậy nhé, mở cửa để đón bình minh, niềm vui và hạnh phúc.

      Xóa
  2. Em gái xinh đẹp gửi tặng ch mấy tấm hình nhé ! Chúc em luôn vui khỏe ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok. Em sẽ gửi. Mở mail để nhận quà của em đi chị

      Xóa
  3. Hom qua đầu tuần nhiều việc quá ta không thể ghé thăm MM. Thấy cái gì thiếu thiếu. Đúng nhu Doan Nguyen da noi ai đã từng ghe thăm mocmiencuatoi thi không thể không ghé nữa và không thể không chờ đợi.
    Ngày cuối tuần được đắm mình với thiên để thưởng thức và để refresh lại bản thân như vậy còn gì hơn.
    Chúc MM một tuần đi dạy thật vui và sảng khoái như cây lá của rừng Cúc Phương nhé.
    Ah, tớ cảm ơn cậu nhiều lắm Hongkieu a. Đúng là cậu đã cho tớ một món ăn tinh thần vô giá.
    he he, cảm ơn chủ nhà và cảm ơn cả khách quen nữa nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm. Một chuyến đi dã ngoại hơi mệt nhưng bù lại là được đắm mình trong những khoảnh khắc yên bình giữa thiên nhiên hoang dã...

      Xóa
  4. MM đúng là đã mang đến một món ăn tinh thần vô giá cho những ai đã từng ghé thăm.
    Chúc mừng cô trò MM có một chuyến du ngoạn về với thiên nhiên thật vui và bổ ích
    Mà tôi thấy dư âm của chuyến đi là chân tay dời dạc là mắt muốn nghủ,mà sao vẫn không ngăn được để dòng cảm xúc chảy về ngay vậy.
    Giữ sức khỏe nhé ,trước mắt còn chuyến đi xa nữa đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh. Cảm ơn ông đã động viên. Tôi có thói quen hay lưu lại cảm xúc của mình qua những dòng viết mộc mạc như thế này đấy. Cũng có thể do cả thói quen ghi NK ngày xưa để lại. Tuy có hơi khác một chút là viết thì viết đấy nhưng vẫn giữ lại cái gì đó riêng tư cho bản thân...
      Chuyến đi có lấy đi một chút sk nhưng bù lại tôi thấy vui. Thế cũng được, nhỉ?

      Xóa
  5. Cô giáo MM xinh quá/ Hôm nay sang thăm nàng để thấy chút yên bình còn quanh đâu đó. Chúc nàng luôn vui vẻ, như thế nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Vi. Chuyến đi dã ngoại cùng HS đã đem lại cho Miên nhiều thứ. Quan trọng là Miên tìm lại được những gì yên bình nhất, Miên cảm thấy lạc quan hơn Vi à. Vi cũng vậy nhé

      Xóa
  6. Ch đã nhận được quà của em.Thanks em đã luôn nhớ người ch xấu xí này.Ch mừng khi em gái ngày càng duyên dáng,tài năng,mãi được học trò ngưỡng mộ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cứ khen em vậy chẳng khác gì "Mèo khen mèo dài đuôi" đấy. Chỉ cần hiểu em mến chị, mến bởi đức tính tốt và cách sống của chị. Thế là đủ chị nhỉ. Để được như hôm nay em cũng đã học hỏi ở chị một vài điều đấy chị yêu à.

      Xóa
    2. Mấy bà bạn tui ơi, các nàng khen nhau thì có mà khen cả đời không hết lời.Nàng kia tám lạng,nàng này nửa cân,mỗi nàng một vẻ mười phân tròn cả mười.Xinh đẹp,dịu dàng ,giỏi việc nước đảm việc nhà.Có tâm hồn sáng trong,tấm lòng rộng mở và đều có một gia đình yên ấm hạnh phúc.Còn gì nữa nhỉ?Thấy thiếu điều gì thì bổ sung cho đủ nhé!
      MM, HK ,TV12A nhóm 3 này phải có tên riêng chứ nhỉ?Tôi tạm gọi là nhóm ''Tam Hậu'' được ko?.mà tên gì ko quan trọng lắm,quan trọng là các nàng đã ''luôn luôn lắng nge,luôn luôn thấu hiểu nhau'' đúng ko?
      MM đừng trách vì đã lợi dụng nhà của bà nhé.Hi...

      Xóa
    3. Ông đúng là một người bạn tuyệt vời !Bạn Vui(thành viên12a) và MM trọn vẹn trong lời khen của ông .Chúc ông luôn khỏe và thường xuyên vào nhà chúng tôi ...

      Xóa
    4. HK cũng trọn vẹn với lời khen của Doannguyen ma. Nay Doannguyen, ong bảo tụi tui khen nhau thì cả đời không hết nhưng xem ra ông khen chung toi còn nhiều hơn đấy. Ta tạm mượn "cái nhà này" của MM để làm diễn đàn... khen nhau chắc MM cũng không phiền đâu hén (vi MM cung duoc khen ... lây mà)
      Cam on cai tên Tam Hau ông dành cho chúng tôi vì no có nhiều ý nghĩa hay lắm.
      Những tâm hồn đồng điệu, cộng thêm chút lắng nghe thì đúng là luôn luôn thấu hiểu.
      Cảm on tất cả và chúc tất cả những ai đã thăm MM luôn vui khỏe.

      Xóa
    5. Cảm ơn tất cả các bạn. cảm ơn những chia sẻ đã dành cho MM. Mong rằng đây sẽ nơi gặp mặt của những người bạn cũ- những TV của 12A thuở nào. MM cảm thấy rất vinh dự khi được đón tiếp các bạn tại ngôi nhà nho nhỏ của mình đấy.

      Xóa
    6. Cảm ơn tất cả các bạn. cảm ơn những chia sẻ đã dành cho MM. Mong rằng đây sẽ nơi gặp mặt của những người bạn cũ- những TV của 12A thuở nào. MM cảm thấy rất vinh dự khi được đón tiếp các bạn tại ngôi nhà nho nhỏ của mình đấy.

      Xóa
  7. Hôm nay anh mới biết Mocmien còn trẻ và là cô giáo nữa
    Chúc em tối tràn ngập niềm vui và yêu thương nhé

    Trả lờiXóa
  8. Miên ơi. Đi chơi về vui lắm phải không? Nhìn ảnh của Miên là mình biết nhưng hình như bạn vẫn giấu nỗi buồn đâu đó trên ánh mắt(đấy là Minh cảm nhận vậy)Dù sao thì cũng nhìn thấy Miên vui, thấy Miên cười. Nhưng có vẻ so với tấm hình trong hồ sơ của bạn trông Miên hơi ốm hơn trước?
    Chúc Miên vui vẻ và mãi duyên dáng như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, vui nhưng cũng mệt vì đi hơi xa. Dẫu sao thì cũng có thêm một sự trải nghiệm qua chuyến đi ML à. Cảm ơn bạn nhé

      Xóa
  9. Mình thích những món quà tháng 3, tháng 3 đầy ắp những kỷ niệm của riêng mình, tháng 3 về buồn vô cớ, vui bất chợt, nhớ mẹ, nhớ quê hương, nhớ những người một lần biết, những người đã xa, quá xa !
    Ngẫm nghĩ về cuộc đời thăng trầm, được mất để rồi thấy tiếc (không hối hận)........
    Tháng 4 mất rồi, hôm nay thì nàng Bân cũng đã vui, hẹn nhé mùa hạ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thật giống mình có nhiều kỉ niệm với tháng ba. Kỉ niệm nào cũng đáng nhớ cả nhưng đôi khi cứ phải quên hoặc giả vờ là đã quên...
      Thi thoảng lại nghĩ chỉ cần nhớ một nỗi nhớ nho nhỏ, hơi một chút mong manh thôi thế là đủ để có thể thấy mình chẳng hề lãng quên một chút nào.
      Cảm ơn bạn đã ghé thăm.

      Xóa
  10. Những cơn gió trái mùa cũng sắp qua rồi Miên nhỉ. Chiều lòng nàng Bân nên ai cũng khoác trên mình một chiếc áo ấm mỏng(đủ để nàng ta không cảm thấy tủi thân vì sự có mặt không đúng lúc của mình) Sáng nay ML đã cảm nhận được sự ấm áp của tiết trời đang thay đổi. Nắng đã trở lại, ML kéo hết rèm cửa của văn phòng để đón những tia nắng đầu tiên nhất và tự thưởng cho mình một bản nhạc êm dịu của cố nhạc sĩ họ Trịnh. Nghe nhạc, nhấm nháp li cà phê VP và viết comment cho Miên đấy. Vui nhé Miên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, nắng đã trở lại và đang tạm biệt nàng Bân đấy. Cảm ơn Minh Le ghé thăm. Chúc một tuần làm việc hiệu quả nhé!

      Xóa
  11. Sang thăm em, tuần mới vui và hạnh phúc em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ké a MC chúc Miên một tuần mới thật vui nè. hihi

      Xóa
    2. Cảm ơn anh, và anh cũng vậy nhé MC

      Xóa
    3. Cảm ơn cả Vi nữa nha

      Xóa