Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Phố và em




Gập lại bức tranh thêu dở, có vẻ như đã rất khuya vì không còn nghe âm thanh của phố. Mình bước ra ban công. Sương xuống khá nhiều, đọng lại từng giọt trên mép lá, rồi bất ngờ đu mình đánh rơi trên cánh hoa đang thiêm thiếp ngủ, nó giật mình đón nhận hạnh phúc bất ngờ ấy.

   Trăng đầu tháng mờ ướt sau lớp lụa mỏng tang được dệt nên bởi màn sương dày, hờ hững giăng đầy khắp nẻo. Bạch thiên hương đang trong thời điểm chín nhất, càng được ấp ôm trong làn sương ẩm của đêm khuya thì cái mùi ngọt dịu ấy càng khiến con người ta trở nên mụ mị 
   Bất chợt rùng mình vì ớn lạnh. Đêm khuya quá, chỉ  còn ngọn đèn cô đơn đang tư lự trên góc phố và hắt những ánh sáng vàng nhàn nhạt xuống mặt đường vắng lặng khiến con đường cũng trở nên mờ nhạt, hư ảo. Lúc này có ai đang ngủ say? Có ai đang lặng lẽ, ngóng chờ? và ...có ai đang tâm trạng giống mình ?
 Phố đêm đầy sương giăng trên những con đường tĩnh mịch, hoang vắng. Sương nhiều nhưng chẳng phải là mưa đủ để xóa sạch những bụi bặm bám đầy của ngày cũ...  Vẫn biết mình yêu sự yên tĩnh song lúc này lại cảm thấy sợ, sợ sự yên lặng quả đỗi của nó…
Thi thoảng mình ghét phố vì giật mình nghe phải tiếng rồ ga xe máy của đám thanh niên, tiếng bấm còi đinh tai của lái xe tải, hay tiếng cãi nhau inh ỏi của những cô hàng cá và người đi đường…
Cũng có lúc mình tìm thấy nét đáng yêu của phố trong sự nhộn nhịp, hối hả của nó đang đang diễn ra hàng ngày. Đơn giản có thể chỉ là sự vội vã của dòng người tấp nập,  là tiếng rao bán hàng khi sớm mai, lúc đêm khuya hay trong màu sắc đổi thay theo mùa của hoa và của cây lá …
Ngôi nhà nhỏ của mình nằm một nửa trên phố, một nửa trong ngõ. Mình vẫn gọi là hai thế giới. Phía mặt tiền của ngôi nhà có ban công lộng gió nhìn ra phố, còn phía kia cũng là một ban công nho nhỏ nơi được biến thành “vườn” rau, “vườn” hoa và cũng có thể nói là không gian của riêng mình. Những khi có tâm sự và những khi có thời gian rảnh là khi mình giấu mình ở đó nhiều nhất bên gốc bạch thiên hương mang nhiều hoa mầu trắng với hương thơm dịu ngọt đầy mê hoặc hay bên những hộc rau nho nhỏ, những giỏ hoa mười giờ sặc sỡ rồi cả những bụi cây hoa mầu tím không tên… Không còn cảm giác mệt nhoài, buồn phiền mà tất cả bỗng trở nên nhẹ bẫng và thanh thoát…
Vào những buổi chiều lộng gió, thích được đứng trên ban công phía sau để gió nũng nịu chạm nhẹ bờ vai rồi thỏa thích làm rối tung mái tóc, lắng nghe tiếng chuông chiều đang chầm chậm buông rồi trải mắt về phía xa xa để có thể nhìn thấy ngọn cây đa, và con đường đất nhỏ rẽ vào làng. Đâu đó vẫn hằn lên, thấp thoáng những bước chân của thời thơ bé trên bờ đê đầy cỏ và hoa dại ấy rồi tưởng tượng từ đó về nhà Mẹ gần biết chừng nào… Xa hơn nữa ở phía chân trời là dãy Tản Viên xanh ngắt mang đầy vẻ bí hiểm... Và những khi đó chỉ muốn được ngược về một cõi bình yên để …lắng lòng thật nhẹ …rồi mặc cho nỗi nhớ trượt dài, trượt dài tới một nơi chưa xa lắm…
Cũng có những buổi sáng tinh mơ khi mà sương chưa tan còn nắng thì mới chỉ lấp ló ánh hồng sau những chùm mây sáng trên bầu trời xanh thẳm và cao lồng lộng, mình thích được đứng trên nửa bên kia, tập đôi ba điệu aerobics sau đó nhấm nháp cốc nước ấm có pha chút mật ong rồi lắng nghe tiếng gù gù của đôi bồ câu trên mái nhà xen lẫn tiếng hót lảnh lót của bầy chim sẻ gọi ban mai nhanh thức giấc và ngắm nhìn sự thức tỉnh dần dần của góc phố nhỏ sau đêm ngủ muộn…
Một ngày mới thật bình dị, thật yên ổn đang bắt đầu…

62 nhận xét:

  1. TEm nhé. sang thăm bạn,thật hay khi bạn có hai cảm xúc cuộc đời.chúc bạn mãi yên lành nơi tiếp giáp hai miền nhộn nhịp và yên ả.

    Trả lờiXóa
  2. Một bức tranh đẹp về cuộc sống bình yên trong ngôi nhà của MM .Chúc gđ MM luôn vui khỏe hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thích ngôi nhà nhỏ này lắm DN ạ. Nhưng đến một ngày nào đó mình vẫn phải cùng ông xã và bon trẻ về sống ở HN. Ô xã bảo dù gì thì vẫn chỉ tạm thời...
      Những buổi chiều mùa hè chỉ thích được đứng mãi trên ban công phía sau, đón làn gió mát lạnh và ngắm nhìn thành quả lao động của mình trên những hộc rau nhỏ nhỏ thôi.Nhiều khi chỉ muốn ngắm những gốc rau xanh tốt mà chẳng muốn hái để ăn đâu vì cứ tiêng tiếc làm sao ý.
      Bình yên cũng là thế đấy! Hì

      Xóa
  3. Tớ đang tưởng tượng ngôi nhà hiền hòa ấy, có bóng dáng Miên dịu dàng ra vào, thật đẹp và bình yên, Miên ạ!
    Phố đêm cho ta nhiều cảm xúc lắm, Miên có hay thức khuya vậy không?
    P/s: Miên đang thêu bức gì đấy? Vi cũng đang thêu một ngôi nhà ven rừng...

    Trả lờiXóa
  4. Miên thích hai dòng cảm xúc khi đứng trên hai phía của ngôi nhà mình ở. Nhìn về làng như nhìn thấy được những kỉ niệm thật ngọt của tuổi ấu thơ... và khi đứng trên nửa của phố như thấy được cs hiện tại mà mình đang có và... rồi biết không - những khi phố mùa buồn tênh, ta lơ đễnh tự nhắc lòng bài thơ cũ, chạm hư vô tình cờ vào nỗi nhớ - khắc khoải về 1 lời ...dang dở .... Hì
    Miên đang thêu bức Cửu ngư quần hội Vi à. Được nghỉ hè nên tranh thủ góp thêm một thú tiêu khiển cho mình và để trong mắt ông xã vẫn thấy Miên không kém chút nào về nữ công đấy Vi. Hì

    Trả lờiXóa
  5. Chào Miên. Miên khỏe không?
    Đọc bài viết này Le đoán Miên đang bị chứng mất ngủ? He he he... Mất ngủ lâu sẽ khiến mình nhanh già lắm đấy. Đừng thức quá khuya như thế Miên nhé
    Và Le lại biết được hai dòng cảm xúc của bạn đấy. Thấy yêu ngôi nhà nhỏ mà Miên đang kể. Le thích nửa trong ngõ Miên ạ.
    Giữ gìn sk nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Hì hì. Thi thoảng mới mất ngủ thôi. Yên tâm Miên dạo này có hơi gầy nhưng vẫn rạng ngời đấy. Chỉ là dạo này đang tập tành thêu thùa. Hơi ham nên có đôi lúc thức khuya quá. Cảm ơn Le. Miên sẽ nhớ đi ngủ sớm hơn
    Miên cũng như Le- thích nửa trong ngõ để thi thoảng ngắm mùa về trong cái nắng chao nghiêng và thả trôi mình theo dòng tưởng tượng tới một nơi rất xa.. ở đó có một khoảng trời rất xanh với bồng bềnh là những làn mây trắng như .... khoảng trời trước mắt Le đấy...Hì hì

    Trả lờiXóa
  7. Ghé thăm em,chúc em tuần mới gặt hái nhiều thành công em nhé

    Trả lờiXóa
  8. Anh đi Đồng Hới về rồi, sang thăm em nè, chúc em tuần mới may mắn, bình an và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh. Mừng anh đã trở về bình an. Có quà cho em không?

      Xóa
    2. Nhìu lắm Miên ạ, sang nhà a ý ăn chung đặc sản đi. Hihi!

      Xóa
  9. Bà đúng là luôn sống với hoài cổ. Bà có những cung bậc cảm xúc khác nhau mà luôn đầy.
    dứng trong cùng một ngôi nhà mà có duoc cả 2 miền: 1 miền để thương nhớ với quá khứ - 1 miền để đối mặt với thực tai phố. Chứng tỏ ngôi nhà của bà đắc địa thật đó MM à.
    Den cai ngày mà phải rời nó de len HN chac là bà lai phải kiếm vi tri nào co 2 mặt tiền đấy nhé.
    Bà vừa biết trồng rau vừa biết thêu thùa thì nữ công gia chánh quá rồi.
    Lần này gạp bà tui thật ngạc nhiên vì sự đối lập giũa vẻ bề ngoài rất chuẩn và rất chi là modern của bà với nôi tâm bên trong mượt mà, sâu lắng.
    Nay tui goi dien cho Hồng may lan ma ko liên lạc được. Không biet Hong khỏi mắt chưa nhỉ MM?

    Trả lờiXóa
  10. Hì. Khỏe Ko TV? Gặp lại bà tôi vui lắm. Bà vẫn vậy, ít thay đổi dù bao năm trôi qua. Như thế là tốt đấy...
    Đừng khen tôi nhé vì tất cả những gì tôi làm được thì tất cả những người phụ nữ đều làm được (kể cả bà) chỉ có điều muốn thể hiện hay không thôi. Hì
    Đúng là hai nửa của ngôi nhà luôn mang đến cho tôi những cảm xúc khác nhau. Chỉ một chút khẽ va vào ký ức, nhẹ thôi nhưng đủ lay cả một miền dĩ vãng xa xăm trở về. Ấy là khi tôi đứng ở nửa trong ngõ nhưng khi trên nửa của phố, tôi lại là chính tôi như bà thấy đấy. Thi thoảng Mẹ tôi vẫn hay trêu đùa tôi là người của cả phố và làng...
    Tôi cũng ko liên lạc được với chị H. Chỉ biết qua blog của chị ấy là sk đã ổn rồi bà ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Miên, vậy là cơn bão cũng đã đi qua, kéo theo cả chuỗi ngày mưa ẩm ướt. Lúc này Le đang tha thẩn trên đồi cọ quê mình và đang gõ vài dòng chữ gửi Miên đây. Những ngày này ML về quê ngoại. Cơn mưa dai dẳng của cơn bão số 2 vừa qua mang lại cho Le những kỉ niệm buồn về thuở ấu thơ sống ở vùng trung du này. Bà đã mất rất lâu rồi, kn ấy cũng đã trôi qua rất lâu rồi nhưng L vẫn thấy buồn Miên ạ. Le ước giá chi bà còn sống để chứng kiến đổi thay của gia đình, của vùng quê, để thấy đứa cháu gái côi cút ngày nào đã và đang có cs rất ổn và Le lại được nằm trong vòng tay của bà để được nghe những tiếng ru, được bà vỗ về với những mất mát, thua thiệt mà con bé Le bé nhỏ ngày ấy phải gánh chịu...
    Ngày mai Le lại trở về trong đó với gđ rồi Miên à. Và rồi lại giống Miên là tràn ngập những cảm xúc và lối sống người của Phố.
    Vui và giữ gìn sk nhé Miên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu được về quê là phải vui lên chứ Le? Mọi việc đã qua rồi Le ơi. Miên hiểu chẳng thể một lúc có thể delete được tất cả những ám ảnh, những kn không vui . Hãy làm điều gì đó để cho vợi bớt và cũng có thể tg sau này sẽ giúp Le làm mờ đi (Thế cũng tốt nhỉ?) Hì...
      Mừng vì cđ rất công bằng không lấy đi tất cả của Le mà giờ đây bạn đang có một cs rất ổn. Miên hiểu những từ "rất ổn" là những gì. Miên chúc mừng bạn đấy Le à. Cố gắng lên nhé. Tuổi thơ của mình như vậy thì mình phải sống ntn để các con mình không phải chịu những gì khổ sở nhất mà mình đã từng trải qua Le nhé. Phải vui và thật hạnh phúc đấy Le nhé!

      Xóa
  12. Sang thăm em, bình an và hạnh phúc em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, e cảm ơn. Anh đã khỏe hẳn sau chuyến đi ct dài ngày rồi chứ ạ?

      Xóa
  13. Bức cửu ngư quần hội ấy Vi cũng biết đấy, đẹp và ý nghĩa lắm Miên nhỉ? Đương nhiên là Miên nữ công gia chánh là nhất, Vi tin thế, vì Miên rất dịu dàng. Hi. tính Vi thì nhanh chán, đang thêu dở bức đó mà mãi chưa xong Miên ạ. Nhưng công nhận là mỗi lúc buồn, thì ngồi thêu cũng là một cách giải tỏa stress rất hay.
    Chúc Miên cuối tuần nhiều niềm vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng vì Vi cũng có chung sở thích mới và những nghĩ suy trùng hợp với Miên. Miên đã thêu được hai bức rồi và bức cửu ngư quần hội vẫn đang dở dang, Miên đang cố gắng vì sắp phải đi dạy rồi.
      Mẹ Miên rất ủng hộ với việc thêu của M.
      Bức tranh mà Vi đang thêu cũng rất có ý nghĩa đấy! Những ý nghĩa này cũng rất trùng với những gì mà Miên mong muốn bạn sẽ có được sau này. Điều đó sẽ đến được với bạn. Hãy tin đi nhé Vi. Cố gắng thêu cho xong và nhớ đừng bỏ dở. Thêu cũng là tập cho mình đức tính kiên trì đấy Vi. Hì
      Thật vui, yêu đời và thật trẻ trung xinh đẹp đấy nhé Vi.

      Xóa
  14. Khi nào em vào Cửa Lò?
    Chúc em tuần mới bình an, may mắn và mọi sự thành công

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nào tớ và Miên vào cửa lò thăm a MC đi, hihi!

      Xóa
    2. E cảm ơn cả MC và Vi nhé. Nhất định khi nào có dịp e và Vi sẽ vào thăm anh. Hì

      Xóa
  15. Sang thăm em, chúc em ngày mới nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Ngày mới và đong đầy hạnh phúc nàng nhé. Le muốn gọi Miên là nàng vì ở Miên, Le tìm thấy sự bình yên, sự dịu dàng đầy tố chất nữ mà đôi khi nhiều người ko có được...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Le. Đôi khi những dòng viết của Le cũng là động viên không nhỏ dành cho Miên đấy. Có nhiều lúc trong Miên cũng cuộn sóng như sắp có bão to đến nơi song lại phải lắng lòng, ghìm cảm xúc ấy để nó trở lại trạng thái tĩnh và rồi Le thấy đấy bình yên luôn có trong những entry của Miên.

      Xóa
  17. Chúc em cuối tuần tràn đầy niềm vui, bình an, yêu thương và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  18. Ngày nào cũng ghé thăm MM mà nay mới để lại dấu vết đây vì 2 tuần qua dồn việc nên lu bu quá.
    TV da hoi thăm Hồng qua mail va được trả lời là hắn khỏe hẳn rồi.
    Vậy mà TV đã để lại sau lưng một khoảng trời thương nhớ (nửa quê của mình) để đối mặt với thực tại "nửa phố" được 2 tuần rồi đấy. Trong tui cũng có 2 nửa quê-phố như MM đấy, chỉ tiếc là nhà TV ko có 2 mặt để thả hồn như MM. Thời gian trôi nhanh quá và mình sẽ già đi nhanh lắm. Hu..hu..
    "Chieusaigon" đi Cat ba về gửi cho TV mấy tấm ảnh tắm biển "mát" ghê! Hắn rất rạng rỡ và hạnh phúc bên chồng con. Lúc nào trông hắn cũng phơi phới mùa xuân nhỉ.
    Đúng như ban ML nói ở MM co cái gì đó rất dịu dàng và bình yên. Giũ gìn và phát huy nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TV à. Chắc mọi việc đã ổn lắm rồi phải không?
      M đã bảo mà. Bạn về với phố, để lại một khoảng trời rất xanh ở lại. Khoảng trời ấy sẽ đôi lúc khiến bạn thổn thức ngay cả khi đang rất vui với cs phố. Hì (nên đừng có bảo là chỉ có Miên mới vậy) Đúng là tg trôi đi rất nhanh, mình đang bước những bước đi đến gần đầu dốc rồi đấy nhưng kệ nó hãy cứ nghĩ mình còn trẻ trung là mình mãi trẻ TV ạ, cứ vô tư và tràn ngập mùa xuân như CSG là thích nhất, nhỉ?
      Nói thế thôi chứ ... đàn bà ai chả vậy???

      Xóa
  19. Anh sang thăm để chúc em luôn vui vẻ an lành.

    Trả lờiXóa
  20. Miên ơi chiều mát rùi đi chơi với mẹ con Vi nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ. Đi chơi nhé nắng đã nguội rồi và gió cũng rất mát phải không Vi?

      Xóa
  21. Thấy mọi người ru nhau đi chơi chiều mát lai nhớ những buổi chiều thanh bình và lộng gió ven con đê làng quá! Ước gì thời gian trỏ lại...
    Vậy mà thời gian như là gió cứ thổi... để mùa đi cùng tháng năm hoài Miên nhỉ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh. M cũng vừa ở Hn về. Chiều lộng gió thật đấy. Hà nội đón tháng bảy bằng những cơn giông vào buổi chiều. Tưởng như có thể mưa rất to nhưng rồi lại chỉ là những cơn mưa nhỏ, đủ để gột rửa những bụi bặm bám trên phố. Tháng 7 Hn đẹp và rực rỡ hơn bởi sự góp mặt của hoa hướng dương. Miên nhiều lần ngẩn ngơ trước những đóa mặt trời be bé, xinh xinh, thấp thoáng trong gánh hoa dạo TV à và cả cây lộc vừng bên hồ với nhiều lọn hoa đỏ dài, thật dài...
      M thích ngắm HN trong những đổi thay theo mùa. Có thể đó chỉ là một nét rất nhỏ thôi...
      Mỗi lần đi qua Quảng trường hay ra Hồ Tây đón gió cùng bọn trẻ, M cũng hay tưởng tượng cái cảnh đầu trần , chân đất ngày xưa chạy theo anh đi thả diều dọc con đê nhỏ đầy gió năm nào, nhớ cái mùi ngai ngái, ngọt ngọt của cỏ, nhớ cái cảm giác sải lưng nằm trên cỏ, lim dim tận hưởng tiếng sáo diều nữa... ui da nhớ nhiều lắm và thấy tiếc vì bây giờ trò chơi thưở nào giờ trở nên xa xỉ...

      Xóa
    2. Oi, Mien nói đúng quá. Mấy trò con trẻ ngày xưa của mình bây giờ trở thành xa xỉ vói con em mình rồi! Bọn trẻ bây giờ bị bó hẹp trong những bức tường và những nhiệm vụ học và học không ngừng. Thương thật và tiếc sao!
      Đúng là tâm hồn bà nhạy cảm quá nên thấy bóng dáng gì của hiện tại cũng connect lại được với quá khứ và bao nhiêu kỷ niệm lại ùa về...
      Tui cũng hay bị vậy lắm nên có nhiều khi chợt suy nghĩ rất mông lung mà không biết mình đang nghĩ gì, đang nhìn vào đâu ... Có nhiều khi chợt giật mình nhận ra mình đã đi sai đường, đã làm hỏng một việc gì đó.
      Có phải cảm giác đang già đi, lẩm cẩm và hay quên đang đến khong M nhi?

      Xóa
    3. Ghé thăm để thấy cuôc sống của các nàng thật bình yên ,thật đẹp để tinh thần luôn được thảnh thơi thư thái thả hồn trôi theo những cảm xúc,những kỉ niệm ngọt ngào.
      Hãy luôn vui,khỏe và cùng nhau chia sẻ những cung bậc cảm xúc của cuộc sống các nàng nhé.
      Chúc gia đình các nàng có những ngày nghỉ cuối tuần thật vui,thật ý nghĩa.

      Xóa
    4. Đững nghĩ đến tuổi già nhé mà hãy nghĩ mình đang trẻ và rất trẻ. Lạc quan hơn trong suy nghĩ của mình một chút TV nhé. Có thể điều này giúp tôi trông trẻ hơn tuổi thật của mình đấy. Hì.
      Ngược chiều một chút thì được nhưng đừng lạm dụng đấy nhé. Hì
      Tôi thuộc tuýp người có tâm hồn nhạy cảm và điều đó cũng không tốt phải kho?

      Xóa
  22. Chúc em cuối tuần bình an, nhiều niềm vui và mọi điều tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  23. Thăm em trong nắng chiều còn đọng lại những tất tả của bon chen, anh chúc em có những phút giây lắng đọng bình an.

    Trả lờiXóa
  24. Chiều thứ 3 mang niềm vui sang thăm em nè

    Trả lờiXóa
  25. Lâu rồi mới thấy DN nhỉ. Bọn tui có cuộc sống bình yên và thư thái để có thể thả hồn trôi lãng đãng là nhờ các ông đấy (ăn bám chồng thôi, hi hi).
    Thật ra tui không để ý đến thời gian lắm đâu M a. Đó là lý do tui cứ mập lù ra đấy. Chỉ tại thời gian cứ in dấu lên gương mặt và hành động của mình thôi. Tâm hồn nhạy cảm làm cuộc sống thi vị hơn, không quá nhạy cảm để bị yếu đuối ủy mị thôi, cứ lãng mạn để trẻ lâu hơn tuổi hén.
    Hôm nay bà thi tin học cho GV đúng không? Chúc bà kết quả như ý nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. M cũng mong bình yên luôn ở bên mình và các bạn TV ạ
      M đã thi xong nhưng chưa biết kq. Mong rằng sẽ ổn. Cảm ơn bạn nhé

      Xóa
  26. Miên đã thêu xong bức cửu ngư quần hội chưa nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được một nửa rồi Vi ạ. Đi dạy rồi nên chắc là sẽ lâu mới hoàn thành bức thêu này. Vi vẫn thêu đấy chứ? Cố gắng nhé!

      Xóa
  27. Chúc em cuối tuần vui, bình an, may mắn và hạnh phúc tràn đầy

    Trả lờiXóa
  28. Miên. Nàng vẫn khỏe đấy chứ.
    Dạo này nàng bận lắm phải không? Chờ mãi mà vẫn bài cũ, ta đọc gần thuộc lòng rồi đấy. Ta vừa khỏi ốm nàng ạ. Ta sợ thời tiết nóng bức của những ngày hè. Ông xã bảo cuối tuần sau sẽ cho cả nhà lên Đà lạt. Ta cũng như nàng thích ngắm hoa. Đà lạt có nhiều hoa và hoa có ở khắp nơi nàng ạ. Nàng chắc đang cùng gia đình đi nghỉ ở đâu đó phải không?
    Uh thì cũng phải dành tg để nghỉ ngơi Miên nhé! Nàng vẫn thêu đấy chứ? Ta đang tưởng tượng hình ảnh nàng đang ngồi thêu? Chắc ông xã của nàng cũng thích ngắm nàng thêu lắm nhỉ?
    Nhiều lúc cũng muốn tập tành đan lát, thêu thùa nhưng cv của ta chiếm gần hết tg rồi nàng ạ. Nàng cố gắng phát huy những sở thích hay như thế. Cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc nha Miên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra M cũng không bận lắm. Vẫn đi dạy đều đều và có tg thì lại ngồi thêu hay đưa bọn trẻ đi chơi Le à. Đi chơi thật vui nhé

      Xóa
  29. Ghé vào thăm em mà em chưa về, vạn sự an lành em nhé.

    Trả lờiXóa
  30. Miên. Nàng vẫn chưa về à? Khi Le viết những dòng này gửi nàng là khi đang cùng gia đình trên cao nguyên Langbian. Đẹp lắm Miên ơi. Cả nhà đang trên đường tới thác Prenn. Le thích khí hậu ở vùng cao nguyên này. Trên đường đi Le nhìn thấy nhiều hoa lắm và có ở khắp mọi nơi Miên à. Nhiều nhất là tường vi cánh mỏng màu hồng, đẹp rực rỡ trên những bậu hàng rào. Chả trách người ta vẫn ví nơi đây là thành phố của hoa Miên nhỉ? Nếu Vi đến đây chắc nàng sẽ thích lắm đấy, nàng sẽ lại viết được những entry thật hay về cảnh đẹp, con người nơi đây và cả cảm xúc của nàng nữa...Le đã có thể nhìn thấy thác Prenn rồi- đẹp và hùng vĩ nàng ạ.
    Chúc nàng có những ngày nghỉ thật vui vẻ bên gia đình Miên nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe bạn kể mà mình chỉ muốn có ngay một chuyến đi thú vị như vậy. Hoa ở đó đẹp lắm phải không Lê? và cả thác Prenn nữa. Miên cũng biết có một câu chuyện rất hay về dòng thác này đấy. Dạo trước M mua một cây hoa tường vi về trồng trên ban công phía sau nhưng có lẽ ở đó nắng quá nên cây không phát triển được và ra hoa ít lắm.
      Chúc cả nhà có chuyến đi tuyệt vời nhé!

      Xóa
  31. uống collagen vào buổi sáng hay tốihôm nay, mình sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn nhé!
    collagen có tốt khôngcác bạn nào biết thì chỉ cho mình với đi nào ạ, mình cần gấp lắm đấy ạ
    nên uống collagen khi nàocoó chị em nào có kinh nghiệm thì chỉ em với ạ
    siêu âm dị tật thai nhi ở chổ nàocó ai có kinh nghiệm ko
    mang thai tuần thứ mấy thì biết trai hay gáicó cách nào chỉ em với ạ
    có nên nhuộm tóc khi đang cho con búem đang cần người giúp đỡ em đây ạ

    Trả lờiXóa