Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Entry for me


Những nỗi buồn tan biến
Bình yên về bên ta…” 

Bình yên là gì?
Là sau chiến tranh, mẹ nhận được thư của bố báo rằng bố đang trên đường ra Bắc… Mẹ vỡ òa cảm xúc sau chừng đấy năm cách xa…
Là sáng sáng mình và anh được bố mẹ đưa đi học bằng xe đạp, con bé là mình líu lo hát, mặt vênh vênh tự đắc vì được bố gọi là “Con gái rượu”…

Là khi cả nhà quây quần bên mâm cơm đạm bạc với duy nhất là món canh cá mà mẹ kì công nấu để cả nhà vừa ăn vừa xuýt xoa bởi mẹ nêm hơi nhiều ớt vì đơn giản bố thích ăn cay…
Là khi con bé con là mình được nằm giữa bố và mẹ, được bố hôn lên trán với lời chúc ngủ ngon, rồi nhẹ nhàng thả hồn mình theo cánh cò bay lả trong lời ru ơi à của mẹ…
Là khi con bé 12 tuổi ào ra đón bố trở về sau hai tháng trời nằm điều trị bệnh ở Bạch Mai, bố về khiến bếp lửa như ấm hơn, tiếng cười của mình cũng vậy trong trẻo hơn…
Là cái ngày đánh dấu mốc lịch sử của đứa con gái mới lớn, mẹ ôm mình vào lòng, vỗ vỗ vào vai, thì thầm và bảo “Con gái, con đã lớn rồi đấy”…
Là niềm vui đong đầy trên khóe mắt của chị  khi hạnh phúc đã tìm về bên gia đình bé nhỏ, dẫu điều đó có muộn màng nhưng chị không còn phải cô đơn đi trên con đường có nhiều ngã rẽ...
...
Là khi không còn rào cản, không còn tủi thân bởi mặc cảm giầu- nghèo khi bước chân vào thế giới quý tộc bên nhà chồng…
Là bừng tỉnh dậy trong bệnh viện thấy mình và con vẫn còn tồn tại trên cõi đời này trong lần vượt cạn đầu tiên…
Là cái nắm tay thật chặt  cùng với  lời an ủi của bè bạn trước những sóng gió của cs…
Là khi được nhận lời chúc cùng với những bó hoa tươi thắm trong ngày sinh nhật, ngày 20/11, hay những lá thư thăm hỏi từ học trò cũ năm nào…
Bình yên đôi khi cũng chỉ giản đơn là cái ôm thật chặt của anh, cái vuốt tóc nhẹ nhàng mỗi khi bên cạnh

...
          và một giấc ngủ say không mộng mị, không cả vướng bận bởi muôn thủa của những lo toan trong cuộc sống…
           Để rồi khi tỉnh giấc, thấy lảnh lót tiếng chim hót bên hiên nhà và ánh nắng sớm mai đang nhảy nhót bên bậu cửa. Một ngày mới bắt đầu với những bình yên...

7 nhận xét:

  1. Hạnh phúc từ những điều đơn giản nhất.Gia đình bình yên là chỗ dựa vững chắc nhất.
    chúc mừng gia đình bà vì mọi nỗi buồn đã tan chỉ còn lại niềm vui và một cuộc sống bình yên hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  2. Hạnh phúc chỉ đơn giản vậy thôi
    Một ngày mới bắt đầu với những bình yên..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng chỉ như vậy thôi là đủ phải không anh?

      Xóa
  3. Hãy lắng nghe sứ điệp mùa Xuân bạn nhé: Xuân Tình yêu.

    Trả lờiXóa
  4. Mong rằng ch em mình sẽ luôn bình yên !

    Trả lờiXóa