Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Biển Cửa Lò





  Cả nhà quyết định đi nghỉ ở bãi biển Cửa lò. Cảm giác lần đầu tiên đi tàu khiến mình không thể nào ngủ được. Chỉ tiếc rằng chuyến tàu hôm đó không đi trong ngày mà lại trong đêm. Dưới ánh trăng bàng bạc cuối tháng, qua ô cửa sổ nhỏ của tàu đủ để mình cảm nhận được vẻ đẹp hai bên đường. Đêm bình yên đến lạ, càng ra khỏi thành phố tàu chạy càng nhanh, hai bên đường là những cánh đồng lúa rồi làng mạc và qua cả những thị trấn nhỏ heo hút, tàu chỉ dừng lại ít phút khi đến những ga xép. Đến bây giờ mình mới hiểu nổi ngày xưa mọi người hay  ví von về ga xép: đìu hiu, cô độc, buồn...
     Đến thành phố Vinh cũng là lúc trời đã sáng. Đâu đó trong làn gió mình đã cảm nhận được vị mặn của biển và cũng đã có thể tưởng tượng rõ hơn về những tiếng sóng đập vào bờ.... Tiếp tục đi xe đò đến Cửa lò, thị xã Cửa lò nhỏ song đẹp và luôn tấp nập. Cả một bãi biển trải dài trước mắt, nước trong xanh, sóng không mạnh nhưng cũng đủ cho mọi người háo hức muốn thử sức trước biển...     Nghỉ tại Khách sạn Thái Bình Dương- khu nhà nghỉ nằm ngay sát biển. Bọn nhóc không chịu ngủ chỉ mong đến chiều để được xuống biển, cả mình cũng vậy dù rằng đây không phải là lần đầu đi biển...
     Đêm đến Cửa lò trở nên lung linh hơn. Thả bộ dọc theo con phố nhỏ rẽ xuống bãi biển thấy có nhiều người có sở thích như mình đến thế. Xa xa thấp thoáng  ánh đèn le lói của những chiếc ghe câu mực đêm, ánh trăng dát trên mặt sóng, bỏ dép mình chạy chân trần trên cát mịn và ẩm, trước biển thấy mình bé nhỏ đến thế. Nhớ đến những câu hát mình đã được nghe, "Đừng ví em là biển, sâu thẳm và bao la, thuyền nan em bé nhỏ, không xa được bến bờ, đừng ví em là biển, nước mặn chát chân trời, giữa mênh mông vẫn khát, không uống được anh ơi...Em không là biển khơi, em chỉ là em thôi, đừng ví em là biển, em chỉ là em thôi..."
  • lovely
    Có thể bất chợt một lúc nào đó xúc cảm trào dâng trước biển chị ạ
    • Hồng Hoa
      Những nơi này chị đã đến vài lần ,ko thích biển mà vẫn cứ đi,chẳng có ấn tượng cảm xúc gì em a

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét