Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

...

"... 
Dường như ai đi ngang cửa, 
Gió mùa Đông Bắc se lòng
Chút lá thu vàng đã rụng 
Chiều nay cũng bỏ ta đi.
Nằm nghe xôn xao tiếng đời
Mà ngỡ ai đó nói cười
Bỗng nhớ cánh buồm xưa ấy
Giờ đây cũng bỏ ta đi.

Làm sao về được mùa đông?

Dòng sông đôi bờ cát trắng
Làm sao về được mùa đông?
Để nghe chuông chiều xa vắng
Thôi đành ru lòng mình vậy
Vờ như mùa đông đã về.

Làm sao về được mùa đông?

Dòng sông đôi bờ cát trắng
Làm sao về được mùa đông?
Mùa thu cây cầu đã gãy
Thôi đành ru lòng mình vậy
Vờ như ....mùa đông đã về
..."
    Năm nay gió Đông tràn về ngay cả khi tiết trời vẫn còn cuối Thu. Lặng nghe "Nỗi nhớ mùa Đông" do ca sĩ Thu Phương thể hiện thấy tâm trạng làm sao. 
    Tiếng hát của Thu Phương trầm buồn và thiết tha.  Mình đã được nghe một số ca sĩ thể hiện bài hát này vậy mà hình như Thu Phương thể hiện hay nhất, khiến người nghe thổn thức ngay cả khi âm thanh đã lắng đọng từ lúc nào...
    Một nỗi buồn man mác, nhớ mà chẳng biết mình đang nhớ cái gì nữa trong một buổi chiều cuối thu đầu đông khi những cơn gió se lạnh đang tràn về...

3 nhận xét:

  1. Tôi yêu mùa Đông cũng như yêu tất cả những kỉ niệm khó phai mờ dù rằng...
    Mỗi khi Đông về và đi, mỗi khi lắng nghe bài hát này, mỗi phút lặng mình bên những kỉ niệm đã qua... lòng tôi lại dưng dưng trào dâng một cảm giác khó tả...Sao vậy mùa Đông ơi???

    Trả lờiXóa
  2. Minh thích đọc những entry của bạn. Minh nhận thấy hầu như mỗi cảm xúc của Miên như phảng phất một nỗi buồn nào đó?
    Bài hát Nỗi nhớ mùa Đông với một cách thể hiện đầy tâm trạng của ca sĩ Thu Phương khiến người nghe như chìm vào một kỉ niệm đã xa mà như mới đây thôi Miên nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh đúng đấy Le. Chiều nay rảnh rỗi , khô có giờ dạy, M dạo lại những trang viết của mình. Quả là mỗi khi buồn M lại nhẩm hát bài hát này. Chẳng phải TP mà ngay cả khi có tâm trạng M cũng thấy mình hát hay hơn. Miên yêu mùa thu và mùa đông nhất vì ở đó M có nhiều, rất nhiều kn. Có những lúc chợt giật mình và tự hỏi hình như mình đang nghĩ nhiều về những gì đã qua. Thế là kho tốt Le nhỉ?
      Mọi người bảo Miên hay cười nhưng có nét buồn lại ẩn trong ánh mắt của M. Tại mẹ sinh ra Miên đã như vậy nên phải vậy Le nhỉ? Lúc buồn là lúc Miên cười nhiều, nói nhiều thậm chí còn làm nhiều hơn nữa đấy Le. Giấu đi nỗi buồn là tốt nhất phải kho Le?

      Xóa