Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Khoảng trời riêng


    Anh bảo mỗi người đều có một khoảng trời riêng song đừng lạm dụng quá. Hiểu lời anh nói nhưng thi thoảng mình vẫn quên lời dặn...
Khoảng trời của mình có những đám mây mang nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi đám mây cất giấu một kỉ niệm buồn vui. Từ những kỉ niệm nho nhỏ tuổi thơ mình trải qua đến những kỉ niệm chỉ mới đây thôi mà mình đã có...
    Tuổi thơ trôi đi với biết bao kỉ niệm. Không phải vì buồn, không phải vì để khỏa lấp đi suy nghĩ nào đó mà nhớ đến để vui, để sống được yêu thương, để biết được cuộc đời đáng yêu biết bao...
    Mình nhớ mầu tím của cỏ may trên triền đê ngày đấy, nhớ những chú cò trắng toát đậu ở dãy ruộng đầy nước phía xa xa, nhớ tiếng sáo diều vi vu trong gió, nhớ bến sông nhỏ có cây đa cổ thụ, nhớ bóng chị lùa trâu vượt sông, nhớ vạt  hoa cải vàng ... Ôi nhớ!
    "Ngày xưa ơi mãi xa tuổi thơ
    Xa bến đò mờ sương cuối thu
    Xa dáng em gầy trong ướt áo
    Xa lời hứa khi xưa..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét